Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2018

Tìm hiểu về cách chọn Hand khi chơi Poker trực tuyến

Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới các bạn cách chọn Hand khi chơi Poker trực tuyến hiệu quả nhất để giúp người chơi dễ dàng chinh phục những ván bai Poker tại các sòng Casino trực tuyến.

Thực tế cho thấy trong ít nhất 75% ván bài, chiến thắng thuộc về người có bài tẩy mạnh hơn. Do 5 lá bài chung được sử dụng bởi tất cả người chơi, vậy nên nếu bạn khởi đầu với Át chuồnK chuồn còn đối thủ của bạn thì có Át bích8 chuồn chẳng hạn, anh ta sẽ cần sự xuất hiện của một lá 8 để thắng được bạn. (Anh ta cũng thắng nếu gặp sảnh hay thùng bích, nhưng khả năng đó rất mong manh).

Theo thống kê bạn sẽ không thua trong >77% tình huống như trên.

Sự thật là bài tẩy mạnh hơn mang lại cơ hội chiến thắng cao hơn. Do đó, bạn cần thiết phải đánh giá chính xác giá trị bài tẩy của mình. Kết hợp điều đó với những nhân tố khác như vị trí của bạn trên bàn poker sẽ giúp bạn đưa ra quyết định tiếp theo của mình.


Bài viết này sẽ giải thích sự khác nhau giữa bài tẩy tốt và bài tẩy xấu. Qua đó bạn sẽ biết cách chọn Hand khi chơi Poker trực tuyến.

Bài tẩy đôi: khởi đầu tốt

Nếu bài tẩy bạn được chia là một đôi thì bạn đã tiến một bậc trên bảng xếp hạng tay bài ngay từ lúc khởi đầu. Hand khởi đầu tốt nhất trong poker: đôi AA

Hiển nhiên giá trị bài của bạn còn phụ thuộc vào thứ hạng của cặp đôi ấy. Hand khởi đầu tốt nhất trong Texas Hold’em là một đôi Át. Nó thật đẹp đẽ và mọi tay chơi poker, kể cả trong giấc ngủ, cũng mơ mình được chia đôi Át!

Bài tẩy đôi thường xuyên thắng mà không cần phải mạnh thêm qua các vòng cược Flop, Turn hay River. Khả năng chiến thắng mà không cần trở nên mạnh hơn phụ thuộc rất nhiều vào thứ hạng cặp đôi. Nếu đó là đôi Át, đối thủ của bạn buộc phải có thấp nhất là 2 đôi để đánh bại bạn.

Hơn nữa nếu bài chung ra thêm 1 lá bài cùng hạng, bạn sẽ có bộ ba. Khi đó đối thủ thường không thể lường được sức mạnh bài của bạn.

Nhưng cũng cần cẩn thận! Những đôi nhỏ đôi khi có thể nguy hiểm nếu như không được nâng cấp. Một người chơi khác chỉ cần liên kết được 1 trong 2 lá bài tẩy của anh ta với một lá bài chung lớn hơn là sẽ tạo ra một đôi lớn hơn của bạn. Chẳng hạn bạn có 4 rô4 chuồn bạn sẽ thua một đối thủ có J cơ7 bích nếu như bài chung ra một lá 7 hoặc J.

Trong khi những đôi lớn có thể xem như những hand khởi đầu mạnh nhất, những đôi nhỏ nhiều nhất chỉ có thể coi là có chút ít tiềm năng, thậm chí có khi chỉ là bài rác!

Các nhóm bài tẩy

Như chúng ta đã biết, nhiều yếu tố kết hợp tạo nên sức mạnh của bài tẩy. Đó là liệu chúng có phải đôi, đồng chất hay gần nhau không… Kết quả là các hand khởi đầu trong poker có thể được xếp vào các nhóm khác nhau. Chiến thuật chơi cho từng nhóm cũng khác nhau.

Chúng ta sẽ gọi những hand mạnh nhất là nhóm siêu cấp, nhóm yếu nhất là bài rác. Ở giữa sẽ có thêm vài nhóm nữa.

Trước khi tiếp tục, chúng ta quy ước như sau:

Bài đồng chất được ký hiệu bằng chữ “s” đằng sau. Vd: AKs, AQs…
Bài khác chất được ký hiệu bằng chữ “o” đằng sau. Vd: AKo, QJo…

- Nhóm 1: Bài siêu cấp
Đó là hand khởi đầu: AA, KK, QQ và đôi khi là AKs

Những đôi lớn là những hand khởi đầu tốt nhất trong Texas Hold’em, trong đó đứng đầu là AA. Đây là những bài tẩy siêu cấp và bạn hãy luôn luôn chơi chúng, kể cả khi ở vị trí đầu bàn và giữa bàn hay trước một hành động tố của đối thủ. Bạn có lợi thế khi chơi những hand này một cách tấn công, vì vậy chắc chắn bạn nên tố khi có bài siêu cấp. Một khi có bài siêu cấp, hãy tố!


- Nhóm 2: Bài rất mạnh
Đó là các hand: JJ, 1010, AKo, AQs

- Nhóm 3: Bài tiềm năng
Đó là các hand:

Các cặp đôi trong khoảng từ 99 đến 22.
A với lá bài còn lại từ J đến 9.
Bài đồng chất có A.
2 lá bài đồng chất từ 10 trở lên (vd: Q10s, KQs KJs).
2 lá bài đồng chất với khoảng cách tối đa 2 lá bài (98s và 97s).

- Nhóm 4: Bài rác
Tất cả những hand khác ngoài 3 nhóm trên được xem là hand khởi đầu yếu. Hay còn gọi là bài rác. Chúng không cao, chẳng có liên hệ gì (không đồng chất, không gần nhau). Thậm chí bài 23s cũng là yếu. Chúng nhìn có vẻ có tiềm năng tạo thùng hay sảnh, nhưng chúng quá thấp đến nỗi thường xuyên bị thua.

Hy vọng với những chia sẻ trong bài viết vừa rồi, người chơi đã có thể nắm được cách chọn Hand khi chơi Poker trực tuyến và có thể chọn Hand hiệu quả nhất khi chơi Poker trực tuyến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét