Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

"Nghiện cờ bạc" : Căn bệnh khó chữa

Căn bệnh nghiện cờ bạc thường dành cho những tay cờ bạc thiếu chuyên nghiệp và thiếu ý chí. Căn bệnh này thường đem lại khá nhiều hệ lụy cho xã hội. Hôm nay chúng tôi sẽ có một bài viết về vấn đề nghiện cờ bạc và cách bảo vệ bản thân để tránh khỏi điều này :

 Hãy bảo vệ bạn trước việc nghiện cờ bạc
Sự mất tự chủ là thực tế cay đắng cho những người ghiền bài bạc và gia đình của họ.  Trong cơn tháu cáy, họ chơi bất kể hậu qủa và thua hết tiền mà họ không đủ sức để trang trải.  Khi họ còn tiền, họ kéo dài thời gian chơi cho đến khi họ bị cạn túi.
Người bị căn bện ghiền cờ bạc sẽ làm bất cứ điều gì để có tiền chơi bài hoặc cá độ.  Người mà bạn nghĩ hết sức tốt lành có thể trở nên dối trá và trộm cắp một khi họ dính vào bài bạc.  Biển thủ công qũy, ký chi phiếu không tiền bảo chứng và ăn cắp là trong số các cách người ghiền bài bạc xử dụng để thoả mãn máu đam mê bài bạc của họ.
Người ghiền bài bạc trước hết thường tiêu tán mọi nguồn tài chánh của gia đình.  Nếu bạn là cha mẹ của một tay ghiền bài bạc, có thể bạn đã thế chân bảo lãnh cho đương sự.  Là người vợ, có thể bạn đã thu vét số tiền để dành, gồng gánh nợ nần, cầm cố hoặc bán đi các tư trang qúi gía để giúp cho chồng thoát qua cơn ngặt nghèo.  Khi làm vậy có lẽ bạn nghĩ rằng mình đã vì tình thương mà hành xử đúng đắn.
Tuy nhiên, kinh nghiệm của những người ghiền bài bạc nay đã phục hồi cho biết rằng khi cứu vớt họ thoát cơn ngặt nghèo của bài bạc, chúng ta đã ngăn chặn cơ hội từ bỏ bài bạc và tạo điều kiện dễ dàng để người ghiền tiếp tục con đường đỏ đen.  Người ghiền bài bạc cần đụng phải vực thẳm mới tỉnh ngộ và kiếm tìm sự giúp đỡ.  Họ cần nếm các hậu qủa của tật nghiền bài bạc và không lẩn tránh các trách nhiệm của họ.  Tuy chúng ta vẫn yêu thương con người ấy, nhưng đồng thời chúng ta không thể tin tưởng họ.  Vì vậy, bạn hãy đừng ngần ngại bảo vệ mọi thứ quí gía mình có và đừng để phán đoán lệch lạc của người ghiền tiêu tán tài sản qua những ván bài bất tận của họ.

Căn bênh nghiện cờ bạc là một căn bệnh thật sự khá chữa, đối với rất nhiều người dù có có thể cai nghiện lần thứ 1 thì rất có thể sẽ tiếp tục dấn thân vào con đường này và tạo sai lầm lần thứ 2. Hãy tìm hiểu về những biện pháp giúp trị căn bênh này trong phần 2 của bài viết nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét